THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT

     

Tổng phù hợp 10 thực phẩm giỏi cho mắt đựng nhiều Vitamin A, Beta-carotene, Omega-3,… giúp nâng cao sức khỏe tăng cường miễn dịch. Đồng thời còn tiêu giảm phòng ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và giảm nguy cơ mắc đục chất thủy tinh thể dịp về già.

Bạn đang xem: Thực phẩm tốt cho mắt

1. Củ cà rốt

*

Có rất nhiều đọc giả luôn luôn thắc mắc rằng: “Vitamin A bao gồm trong lương thực nào?” – trong các loại thực phẩm, củ cà rốt là ứng viên số 1 thỏa mãn nhu cầu nguồn Vitamin A dồi dào cho khung người người.

Cà rốt là loại rau củ chứa được nhiều Beta-caroten khi dung nạp vào cơ thể sẽ chuyển biến thành Vitamin A chế tác sắc tố võng mạc góp mắt nhìn xuất sắc hơn. Hình như cà rốt còn làm chữa bệnh quáng con kê và tiêu giảm bệnh đục chất liệu thủy tinh thể.

2. Trái Cà chua

*

Cà chua chứa chất Lycopene, chống oxy hóa và đảm bảo an toàn võng mạc mắt. Vitamin C trong quả này có tác dụng tăng thị lực và phòng ngừa căn bệnh quáng gà. Quả cà chua cũng nhiều vitamin A giúp chống ngừa thái hóa điểm vàng – một dịch nghiêm trọng dẫn cho mù mắt.

3. Bắp (ngô)

*

Bắp (ngô) là thực phẩm giàu Beta-carotenoidFolate. Đây là hai chất giúp làm cho chậm quy trình suy thoái điểm vàng ở tuổi già. Ăn bắp tiếp tục giúp giảm nguy hại đục thủy tinh thể với giúp chống ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu đá quý trong mắt.

4. Rau chân vịt (còn gọi là rau củ bina, cải bó xôi)

*

Trong rau củ chân vịt có đựng nhiều chất dinh dưỡng bao gồm Vitamin A, Lutein với Zeaxanthin là các hợp chất rất tốt cho mắt. Đặc biệt cũng chính là 1 giữa những loại thực phẩm giàu Vitamin A giúp bảo đảm an toàn giác mạc, Lutein đảm bảo an toàn mắt khỏi ánh sáng tia cực tím. Chất Zeaxanthin thì đóng góp phần phát triển, cải thiện thị giác

Cách ăn rau chân vịt rất tốt là uống một cốc nước rau bina tươi xay vào mỗi buổi sáng trước lúc ăn sáng góp mắt sáng sủa rõ rệt.

5. Khoai lang

*

Những thực phẩm giỏi cho mắt không thể bỏ lỡ là khoai lang. Hàm lượng Beta-carotene trong khoai lang giúp tăng tốc sức khỏe đến mắt. Giống như như cà rốt, vào khoai lang chứa được nhiều Beta-carotene, vi-ta-min A, C, Kali…, vô cùng tốt cho mắt.

Ngoài ra khoai lang cũng là 1 trong nguồn đầy đủ Vitamin D giúp tăng tốc sức khỏe xương. Thêm vào đó khoai lang bao gồm chứa Kali với Vitamin B6 chống ngừa huyết áp cao với hạn chế bệnh tim mạch.

Xem thêm: Hướng Dẫn Trả Lời Câu Hỏi 1 2 Bài 27 Trang 100 Sgk Địa Lí 9 Bài 27 Trang 100

6. Quả óc chó

*

Óc chó chứa một lượng lớn những Axit béo Omega-3 đóng một vai trò đặc trưng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể và toàn diện của mắt.

Ngoài ra, quả óc chó chứa chất chống Oxy hoá, Kẽm cùng giàu vi-ta-min E, giúp kháng viêm và đảm bảo sức khoẻ tim mạch. Ăn một không nhiều quả óc chó mỗi ngày có thể nâng cấp sức khoẻ mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiều vấn đề về thị lực khác nhau. Ngoài quả óc chó, chúng ta cũng có thể ăn các loại hạt khác ví như hạnh nhân, phân tử lanh và đậu phộng.

7. Quả Bơ

*

Bơ cũng cực tốt cho đôi mắt. Trong bơ cất Lutein giúp chống ngừa thoái hóa điểm vàng, đục chất liệu thủy tinh thể và những bệnh về mắt khác tương quan đến tuổi tác. Chúng cũng chứa chất Beta-carotene và vitamin B6, C, và E quan trọng để thị lực tốt và để đảm bảo an toàn đôi mắt khỏi mọi tổn thương do oxy hóa dẫn mang đến suy sút thị lực.

8. Trái đu đủ

*

Đu đủ vô cùng giàu vi-ta-min C, B, Kali, Magie, hóa học xơ… xuất sắc cho tiêu hóa vừa tăng tốc sức đề kháng và bảo đảm an toàn đôi mắt. Đặt biệt một số loại quả này có hàm lượng vi-ta-min C dồi dào được minh chứng giúp giảm nguy cơ mắc những bệnh gian nguy về mắt như đục chất liệu thủy tinh thể.

9. Cá hồi

*

Tác dụng và ích lợi của cá hồi bộc lộ qua việc cung cấp lượng Axit Omega-3 dồi dào cho khung hình người.

Để hấp thụ tối đa lượng Axit Omega-3 nhằm mục tiêu bảo vệ võng mạc khỏi sự hư sợ và phòng ngừa suy sút thị lực, thoái hóa điểm vàng vì chưng tuổi tác, người ta thường ăn uống hai bữa cá hồi một tuần giúp sáng sủa mắt. Cá hồi là một số loại thực phẩm giàu Axit béo, Omega-3, là yếu hèn tố chống ngừa những bệnh khô mắt. Bên cạnh cá hồi, các loại cá nước lạnh khác cũng có tác dụng giúp duy trì sức khoẻ mắt là: cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

Xem thêm: Viết Bài Luận Về Ô Nhiễm Môi Trường Tại Địa Phương, Nghị Luận Xã Hội Về Vấn Đề Ô Nhiễm Môi Trường

10. Trứng gà

*

Lòng đỏ trứng gà chứa lượng mập Lutein với Zeaxanthin giảm nguy cơ tiềm ẩn thoái hóa điểm vàng. Mối cung cấp vitamin A bao gồm trong trứng gà còn giúp giảm cảm giác mệt mỏi mang lại mắt cùng các triệu chứng khô mắt.

Ths. Bs. Nguyễn Thị Thu hương thơm – Tổng hợp

Những Điều cần biết Về Gọng Kính >> trên đây
Phẫu thuật thẩm mỹ và làm đẹp mí mắt, điều gì bạn nên biết? >> tại đây
Những Điều nên biết Về triệu chứng Sụp mi >> tại đây
Tròng Kính Và đa số Điều cần phải biết Về Tròng Kính >> trên đây
Vai Trò Của vi-ta-min E và Kẽm Trong bổ dưỡng Mắt >> trên đây
Vitamin A với Beta Carotene hữu dụng Gì mang lại Mắt? >> tại Đây
Lợi Ích Của Lutein với Zeaxanthin trong Phòng đề phòng Thoái Hóa Hoàng Điểm tuổi tác cao >> trên đây

Đăng vì adminIn bồi bổ Mắt,Tin nhãn khoa,Tin tứcTagged bổ dưỡng mắtBài trước đóVai Trò Của vitamin E và Kẽm Trong bổ dưỡng MắtBài kế tiếpLợi Ích Của Lutein và Zeaxanthin trong Phòng ngừa Thoái Hóa Hoàng Điểm Tuổi Già

Share bài xích viết