TẠI SAO BẮP CHÂN TO

     

Ngày nay làm đẹp là nhu cầu thiết yếu. Có nhiều vấn đề mọi người thường quan tâm như tăng cân, giảm cân. Bắp chân to, đùi to cũng là vấn đề làm một số chị em lo lắng.

Bạn đang xem: Tại sao bắp chân to

Làm thế nào để giảm béo bắp chânNhảy dây làm chân to, bạn thấy sao?Chế độ ăn giảm béo bắp chân

1. Tập luyện không đúng cách

Do các chị em nóng lòng muốn sớm đạt được mục đích tập luyện nên luyện tập sai cách, đốt cháy gián đoạn, tập quá mức hoặc vận động quá nhiều. Chính vì vậy khiến cơ bắp tăng và cũng làm bắp chân và đùi to ra. Lời khuyên là hãy tập luyện theo lộ trình và lịch tập gym rõ ràng. Nếu có người hướng dẫn thì càng tốt.

2. Ngồi bắt chân lên ghế hoặc khoanh chân

*

Theo nghiên cứu cho thấy, ngồi vắt chân lên ghế hay khoanh chân sẽ khiến mạch máu bị chèn ép và máu di chuyển xuống chân kém hơn. Chính vì vậy chân sẽ sưng lên, lâu dần sẽ to ra.

Việc này dẫn đến việc tích tụ lại các tế bào mỡ trong máu khiến nó ngày càng nhiều hơn và làm bắp chân bạn to ra. Do vậy hãy ngồi tư thế khác nhé, nên duỗi chân nhiều hơn.

3. Đứng…không đúng cách

Nghe có vẻ khá là tào lao đúng không nào, nhưng các nhà khoa học bên Nhật đã nghiên cứu rất nhiều cô gái về việc đứng có ảnh hưởng gì tới bắp chân hay không thì họ nhận thấy rằng việc đứng không đúng cách trong mợt thời gian dài sẽ dẫn đến bắp chân của bạn bị to ra.

Xem thêm: Đáp Án Cuộc Thi Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông 2017 Dành Cho Hoc Sinh Thcs, Thpt

4. Ăn uống “không cảm xúc”

Giống như tất cả chị em đang muốn giảm cân giảm mỡ, chính việc ăn uống vô tội vạ, không kiềm chế, đặc biệt là các món nhiều dầu mỡ, các món đồ ăn nhanh khiến cho bạn dễ tăng cân. Đó chính là một trong những lý do khiến cho mức cân nặng của bạn tăng vun vút và cũng là nguyên nhân làm to bắp chân to “quá khổ”. Do cân nặng khi tăng lên sẽ được phân chia đều ra cho các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt vùng bụng, bắp chân là cơ quan phải gánh chịu nhiều nhất.

Đùi và bắp chân to quá khổ là hệ quả của việc ăn uống không khoa học, thiếu kiểm soát khiến cho cơ thể bị tăng cân nhanh, thừa cân béo phì. Chưa kể, đi kèm theo đó chính là những hệ lụy đang báo động, như quần áo chật, tốn tiền, xấu đi, cản trở sức khỏe, các bệnh nguy hiểm lần lượt tìm bạn như khớp, tim mạch.

5. Lười vận động

Nếu bạn nạp nhiều năng lượng, năng lượng dư tất yếu chuyển hóa thành mỡ tích trữ, nếu không vận động đốt mỡ thì bạn sẽ mập, béo và đó là lý do vì sao mỡ bụng và bắp chân bạn luôn to. Nguyên nhân của việc này đơn giản là do sự chênh lệch quá nhiều giữa việc nạp thức ăn và đốt chát năng lượng. Điều này chẳng những khiến cho bắp chân của bạn dần to ra, mà còn khiến chân bạn mất đi độ săn chắc, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

6. Di truyền

Chân to do di truyền rất phổ biến, để sở hữu đôi chân thon gọn do nguyên nhân này không khó. Bạn chỉ cần chăm chỉ tập luyện Kickfit ít nhất 30 phút mỗi ngày kết hợp chế độ ăn uống khoa học và sự kiên trì thì di truyền không là gì với bạn đâu nhé.

Xem thêm: Hãy Viết Bản Tin Về Môi Trường Sống, Bài Viết Về Bảo Vệ Môi Trường

Đăng ký tham gia tập thử miễn phí Kickfit tại trung tâm eatout.vn để được tư vấn miễn phí chế độ ăn uống tập luyện phù hợp với cơ địa, tình trạng của bạn nhé.